Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Nhà đất Thượng Hải: Đà tăng trưởng đã chững lại

Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy , thị trường bất động sản Thượng Hải đã chững lại trong tháng đầu năm 2015 , chấm dứt đà hồi phục dữ dội của thị trường này trong quý cuối năm 2014.
Thông cáo mới được ban bố gần đây của công ty nhà đất giá rẻ và dịch vụ Thượng Hải Uwin cho thấy , trừ phân khúc nhà giá rẻ do chính phủ trợ giá , trong tháng 1 năm 2015 , doanh thu bán bất động sản tại các phân khúc còn lại đã giảm mạnh xuống còn 756.500 thước vuông , chỉ bằng 44 , 8% so với tháng trước. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm ngoái.

Ông Huang Zhijian , trưởng bộ phận phân tách thị trường của Uwin cho biết: "Đây là một sự sụt giảm khá bất thần , khi mà mới tháng trước , doanh thu bán nhà đã vọt lên mức kỉ lục của năm 2014 , đạt 1 , 37 triệu thước vuông sau những tin đồn về việc chính quyền đô thị có thể huỷ bỏ chính sách hạn chế mua nhà. Trong phông nền tết âm lịch đang tới gần , tình hình này có thể sẽ kéo dài trong một tháng tới. Thậm chí , không thể vững chắc rằng liệu thị trường có thể hồi phục trong tháng 3 hay không.
Trên phạm vi toàn đô thị , phân khúc nhà trung cấp và giá rẻ vẫn nối tiếp chiếm lĩnh thị trường với 8/10 chung cư mở bán trong tháng trước. Mức giá trung bình cho căn hộ thuộc các đề án này vào khoảng dưới 23.000 nhân dân tệ/mét vuông. 
Cũng theo Uwin , một đề án ở ngoại thành Sijin thuộc quận Tùng Giang đã trở thành điểm nóng của thị trường trong tháng trước , với 246 căn hộ giao thiệp thành tựu , mức giá trung bình vào khoảng 22.602 nhân dân tệ/mét vuông.  
Theo các chủ đầu tư đề án , có khoảng 688.100 thước vuông nhà được mở bán trong tháng trước , giảm mạnh so với mức gần 1 , 5 triệu thước vuông trong tháng 12 năm 2014.
Ông Huang cho biết thêm:"Tháng Giêng âm lịch vốn là thời đoạn trì trệ nhất trong năm của hoạt động kinh doanh bán nhà quận 9 , do ảnh hưởng của thời tiết lạnh giá và nghỉ tết âm lịch kéo dài.”
Theo số liệu từ trang web bất động sản chính thức của Thượng Hải- fangdi.com , tại thời điểm hiện tại , thị trường đang có 12 , 8 triệu thước vuông nhà chào bán trên toàn thành phố.

( Theo Nhịp sống thời đại )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét