Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Tiền thu được từ sắp đặt lại căn hộ chung cư sẽ thuộc sở hữu quốc gia

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg về việc quản lý , sử dụng tiền thu được từ bán tài sản trên đất , nhượng quyền sử dụng đất , chuyển mục tiêu sử dụng đất. Theo đó , từ ngày 15/2/2015 , số tiền này sẽ thuộc sở hữu của Nhà nước.

Theo đó , số tiền thu được từ bán tài sản trên đất , sang nhượng quyền sử dụng đất của các cơ quan hành chính , đơn vị sự nghiệp , công ty nhà nước phải được nộp vào tài khoản tạm giữ tại kho bạc nhà nước. Bộ Tài chính sẽ làm chủ tài khoản này ( đối với cơ quan hành chính , đơn vị sự nghiệp , công ty nhà nước thuộc quyền quản lý của Trung ương ); đối với cơ quan hành chính , đơn vị sự nghiệp , công ty nhà nước thực dân địa phương quản lý thì tài khoản tạm giữ tại kho bạc nhà nước cấp tỉnh do Sở Tài chính làm chủ tài khoản trong thời hạn 90 ngày , kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền duyệt cuối cùng trúng bán đấu giá ( đối với trường hợp bán đấu giá ) hoặc Sở Tài chính ban hành thông báo về giá bán tài sản trên đất , sang nhượng quyền sử dụng đất ( đối với trường hợp bán chỉ định ). Nếu chưa nộp đủ số tiền vào tài khoản tạm giữ bị thì bị phạt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế...
100% số tiền thu được từ bán tài sản , sang nhượng quyền sử dụng đất của cơ quan sự nghiệp thực dân địa phương sẽ được để lại cho ngân sách vùng đất. Số tiền này sẽ được sử dụng để thực hiện các nhà đất đầu tư xây dựng , nâng cấp , cải tạo hội sở làm việc , cơ sở hoạt động sự nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt; bao gồm cả chi phí bồi thường , giải phóng mặt bằng , tương trợ theo quy định pháp luật để nhận lại đất tại vị trí mới , đầu tư , xây dựng , sửa sang , nâng cấp cơ sở hạ tầng của địa phương; tương trợ di dời các hộ nhà ở , cá nhân đã bố trí làm gia cư khuôn viên các cơ sở nhà , đất khác của cơ quan hành chính , đơn vị sự nghiệp thuộc phạm vị quản lý của Bộ , ngành , địa phương.
Trong trường hợp cơ quan hành chính , đơn vị sự nghiệp chưa có đầu tư nhà huyện củ chi được cấp có thẩm quyền duyệt và chưa triển khai đầu tư xây dựng thì từ ngày số tiền thu được từ bán tài sản trên đất , sang nhượng quyền sử dụng đất được nộp vào tài khoản tạm giữ tính đến 24 tháng sau , Bộ Tài chính , Sở Tài chính sẽ có trách nhiệm nộp số tiền này vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước; đối với các hộ nhà ở , cá nhân đã bố trí làm gia cư trong khuôn viên các cơ sở nhà , đất thuộc phạm vi quản lý của các Bộ , ngành , vùng đất thì sẽ không có yêu cầu tương trợ di dời; không có biệt thự đầu tư cơ sở hạ tầng tại vùng đất hoặc có đề án đầu tư được cấp có thẩm quyền duyệt nhưng sử dụng không hết số tiền trên cơ khoản tạm giữ.

( Theo Kinh tế&Đô thị )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét