Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Tp.HCM: Giá bồi thường mới dự định nên chưa thể nói là thấp

Khu nhà số 48 Nguyễn Đình Chiểu ( thuộc phường Đa Kao , quận 1 , Tp.HCM ) có một số hộ dân cư trú. Cơ quan quốc gia cấp khu nhà này cho những cán bộ lãnh đạo của ngành thể dục thể thao được điều đi từ miền Bắc vào Tp.HCM nhận nhiệm vụ bắt đầu từ 1975.
Theo chủ trương hợp nhất quản lý nhà đất thuê sau thời gian ấy , tất cả cá nhân , chức vụ sử dụng nhà thuộc quyền sở hữu quốc gia ở Tp.HCM đều phải tiến hành ký giao kèo thuê nhà. Những hộ dân ở địa chỉ 48 Nguyễn Đình Chiểu đã làm giao kèo thuê nhà với công ti TNHH MTV Quản lý kinh doanh Nhà Tp.HCM ( công ti ) , đồng thời đã gia hạn giao kèo. Tới tháng 8/2012 , căn cứ vào chỉ đạo của UBND Tp.HCM , công ti đã một phía kết thúc giao kèo thuê với những hộ dân tại địa chỉ này để xử lí , sắp đặt nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước.

Trước quyết định đó , các cư dân thắc mắc , nhà số 48 Nguyễn Đình Chiểu do Tổng cục Thể dục Thể thao cấp cho cán bộ nên công ti một phía kết thúc giao kèo liệu có đúng không. Thêm nữa , chức vụ thẩm định đưa ra giá bồi hoàn thấp hơn nhiều so với giá thị trường làm họ thiệt thòi.
Phó ban bồi hoàn phóng thích mặt bằng quận 1 , Tp.HCM Phạm công năng cho biết , địa chỉ 48 Nguyễn Đình Chiểu có 11 hộ dân có bán nhà quận phú nhuận và đất thuộc sở hữu quốc gia. Trong số này , bảy hộ trực tiếp ký giao kèo thuê nhà với công ti , hai hộ không ký giao kèo thuê và hai hộ đã sang nhượng mà bị nghẽn lại qua cơ quan quản lý.
Được biết , tháng 7/2012 , UBND Tp.HCM đã có công văn đề nghị công ti thanh lý giao kèo thuê khu công nghiệp đối với các hộ dân đang cư trú ở khu 48 Nguyễn Đình Chiểu để làm cơ sở cho Bộ Tài chính , Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch xây dựng phương án bồi hoàn , hỗ trợ và tái định cư theo đúng quy định luật pháp. Công văn của UBND thành phố cũng có nêu khiếu nại của các hộ sẽ do Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch coi xét giải quyết theo quy định.
Theo ông Năng , các hộ dân khiếu nại giá bồi hoàn thấp , tuy nhiên trên thực tiễn chức vụ thẩm định giá chỉ mới chỉ đưa ra giá dự kiến và giá này hiện nay vẫn chưa được duyệt.

( Theo luật pháp Tp.HCM Online )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét