Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Thông xe thí nghiệm tuyến đường đắt kỷ lục tại Hà Nội

Đề án đường Trần Phú kéo dài ( quận Ba Đình , Hà Nội ) lần chót cũng hoàn tất sau 20 năm "treo" , công trình này có tổng chi phí 350 tỷ đồng cho 450m đường.
Trước 2 ngày thông xe chính thức , ngày 12/2 , đề án đường Trần Phú mở mang nằm trên địa bàn phường Kim Mã ( quận Ba Đình , Hà Nội ) đã hoàn thiện về kỹ thuật.
Theo đại diện Ban quản lý mua bán nhà đất liên lạc đô thị ( Sở liên lạc vận tải Hà Nội ) , chiều dài của đường Trần Phú mở mang là 450m bắt đầu từ ngã tư Trần Phú - Lê Trực và chấm dứt tại nút giao Kim Mã - Sơn Tây ( quận Ba Đình , Hà Nội ) , tổng kinh phí đề án 350 tỷ đồng ( bao gồm giải phóng mặt bằng ).

UBND TP. Hà Nội quy hoạch đất quận tân bình từ năm 1992 nhưng tới năm 2011 , đề án mới được lập và bắt đầu tiến hành thi công vào tháng 7/2014. Thiết kế cho thấy , khi đưa vào khai thác , đường rộng 12m , lề đường mỗi bên rộng 5m. Công trình này hoàn tất sẽ giảm tải , điều tiết phương tiện dự khán liên lạc từ hồ Hoàn Kiếm ( khu phố cổ ) dọc tuyến Tràng Thi - Điện Biên Phủ qua Ông Ích Khiêm , Sơn Tây về tới Kim Mã - Cầu Giấy và mở mang các hướng lưu thông theo chiều ngược lại.
Trong ngày 12/2 , hệ thống cột đèn đường , biển báo liên lạc đã được hoàn thiện. Ban quản lý đề án cắm biển báo cấm quay đầu xe ở hướng đi Trần Phú - Kim Mã , đoạn nút giao Thanh Bảo - Ngọc Hà. Tuy nhiên , biển được phép rẽ trái lại dựng ở đầu dải phân cách khiến các phương tiện dự khán liên lạc vẫn lúng túng.
Mặc dầu mới thông xe thí nghiệm nhưng người dân Thủ đô đã bắt đầu quen đi lại với lưu lượng phương tiện lớn. Theo anh Đức Cương , một lái xe , đường thông giúp rút ngắn khoảng cách , tiết kiệm thời gian từ Điện Biên Phủ về tới Kim Mã , nhất là vào giờ cao điểm.
Hôm qua , đường đã kẹt cứng phương tiện liên lạc trong ngày đầu sử dụng thí nghiệm. Một số phương tiện còn chạy ngược chiều , lấn làn đường. Hai bên đường , nhiều nhà đẹp , biệt thự mới đã hoàn tất từ trước để "đón" ngày thông xe.
Hiện ngã tư Ngọc Hà - Sơn Tây - Thanh Báo đã được mở mang thông với Trần Phú kéo dài là phương án giảm tải các phương tiện liên lạc công hiệu , nhất là vào giờ điểm cao hướng từ phố cổ về đến phía Tây thành phố.
Theo Ban quản lý cao ốc , thành ủy Hà Nội yêu cầu hai quận Cầu Giấy , Ba Đình không được để xảy ra tình trạng nhà  siêu méo , siêu mỏng sau khi hoàn tất đường. Phải đẩy nhanh tiến độ , hoàn tất trước ngày thông xe đối với một số hạng mục phụ như cây xanh đô thị , vỉa hè.
Trú tại ngôi nhà số 10-12 phố Thanh Bảo , phường Kim Mã , ông Lai Thìn cho biết , ngôi nhà của ông rộng 180m2 được xây dựng vào những năm 30 thế kỷ trước. Ngày nay , nhà ông còn 130m sau khi giải phóng mặt bằng. Ông chưa kịp sơn nhà cửa , sửa sang đón Tết vì đề án hoàn tất vào những ngày cuối năm.

( Theo Zing )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét