Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Chất xúc tác cho đầu tư nhà đất cần thuê TPHCM

Trạm xe điện đầu tiên của tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên hoàn thành cũng là lúc các nhà đầu tư nhà cho thuê bùng nổ sức mạnh của mình , họ đua nhau xây dựng các dự án Khu thành thị , tòa cao ốc , cư xá , khu căn hộ cao cấp… để “ăn theo” công trình giao thông đương đại bậc nhất Việt Nam bây giờ.
Điển hình nhất là dự án Thảo Điền Pearl ở đường Quốc Hương , quận 2 của nhà đầu tư Tập đoàn SSG 2. Tập đoàn này đã không ngại ngần rót vốn cho khu căn hộ cao cấp nằm cạnh trạm số 6 của tuyến Metro. Và họ đã thành công , bởi từ Quý III/2013 , dù dự án chưa hoàn thành nhưng khi chào bán đã có rất nhiều khách hàng đặt trước. Bây giờ dự án này chỉ còn vài căn hộ cuối cùng nhưng kiên cố sẽ có người mua trong mai mốt. Thảo Điền Pearl được xem là dự án thành công nhất của SSG2.
Tại ga số 7 ( ga An Phú ) cũng có một dự án khác của công ti Thảo Điền Investment đó là ở khu dân cư Masteri Thảo Điền. Công trình này được đầu tư nguồn vốn rất lớn , trong đó có tổng số 3.000 căn hộ cao cấp. Dự án này được ngân hàng Techcombank trợ giúp vốn vay cho khách hàng nên số giao du cũng ngày một dày thêm.

"Ông lớn" Vingroup cũng không bỏ bỏ mất hội khi đặt chuỗi trọng tâm thương nghiệp cao cấp Vincom Mega Mall tại vị trí đắc địa này.
Không chỉ nhìn nhận bằng giác quan để đưa ra đánh giá , của công ti TNHH Savills Việt Nam đã chứng minh tình trạng đầu tư này là có thật. Con số cụ thể như sau: Chỉ số giá nhà cư xá toàn Thị trường TP.HCM tăng 0 , 7% so với cùng kỳ năm ngoái và cốt yếu rơi vào khu vực quận 2 , nơi gần với tuyến Metro.
Một nguồn tin khác cũng liên tưởng tới vấn đề này là hệ thống giao thông sàn giao dịch của công ti Khải Hoàn , báo cáo tiết lộ rằng những dự án được xây dựng theo mua nhà quận 9 ngày một nhiều thêm , giá bán vẫn giữ được mức yên ổn , không có dấu hiệu tăng giá , tuy nhiên tính thanh khoản của các công trình này đều gia tăng đáng kể. Đó là tính chất đáng mừng cho thị trường bất động sản TPHCM trong giai đoạn không mấy khả quan như hiện nay.
Loạt dự án như công viên Văn Thánh , Tân Cảng , Thảo Điền , An Phú , Rạch Chiếc , Phước Long , Bình Thái , Thủ Đức , Khu công nghệ cao , bến xe Suối Tiên của tuyến metro số 1... cũng đang có xu hướng bám theo các trạm.
Qua thực tiễn cho thấy tuyến Metro xây dựng lên không chỉ giúp cải thiện về tình trạng giao thông mà còn giúp cho nền kinh tế nhìn chung , thị trường BĐS nói riêng có dấu hiệu khởi sắc.

Nguồn: doisongphapluat.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét