Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Dân văn phòng sắp đượckhu dân cư chỉ với 2.000USD/tháng

Dự án nhà giá rẻ cho sinh viên của UBND TP Hà Nội sắp đi vào hoạt động và Sở Xây dựng báo cáo bắt đầu nhận hồ sơ đăng kí của sinh viên từ tháng này. Khu nhà này tọa lạc tại Pháp Vân - Tứ Hiệp và Mỹ Đình II.
Theo quy định của đất cho thuê , những đối tượng được ưu tiên cho thuê nhà giá rẻ là học trò , sinh viên , học viên cao học , nghiên cứu sinh tại các trường đại học , cao đẳng , trung học chuyên nghiệp , cao đẳng nghề , trung cấp quốc lập và ngoài quốc lập trên địa bàn TP Hà Nội. cá trường ĐH , CĐ , TCCN có bổn phận báo cáo đến sinh viên để đăng kí và được xét duyệt hồ sơ vào ở trọ tại khu nhà này.

Tổng số căn tại 2 khu nhà sinh là hơn 18.000 căn. Trong đó , khu Pháp Vân-Tứ Hiệp có 10.800 căn , khu   Mỹ Đình II có 7.368 căn. Mỗi khu gồm nhiều tòa nhà cao khoảng 17-19 tầng. Diện tích mỗi căn từ 45- 57m2 có xác xuất đáp ứng chỗ ở cho 6-8 sinh viên.
Sở Xây dựng là chức vụ đưa ra mức giá thuê cho sinh viên , cụ thể sinh viên sẽ phải trả 205.000/tháng nếu thuê phòng ở Pháp Vân-Tứ Hiệp và 215.000/tháng tại khu Mỹ Đình II. Giá thuê này không bao gồm tiền điện nước màu tháng , phí tổn phát sinh ép sinh viên phải đóng thêm tiền.
Ban Quản lý khu du lịch nghĩ dưỡng Đầu tư và Xây dựng các công trình từ nguồn vốn ngân sách quốc gia , thuộc Sở Xây dựng Hà Nội sẽ là chức vụ tiếp thụ hồ sơ đăng ký.
Dù đã hoàn thành và sắp đưa vào sử dụng một công trình lớn cho sinh viên , tuy nhiên theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội công tác đấu tư và khai triển mua nhà bình dương còn rất chậm. Theo kế hoạch , Hà Nội phải khai triển 10 dự án nhà sinh viên , đáp ứng chỗ ở cho khoảng 39.000 sinh viên , nhưng đến nay mới có 4 dự án hoàn thành.
Bây giờ Hà Nội có 6 dự án nhà trọ sinh viên đang khai triển , trong đó có 2 dự án do thành thị đầu tư là Mỹ Đình II và Pháp Vân - Tứ Hiệp. Những dự án còn lại do mỗi trường chịu trach nhiệm thi công , xây dựng bằng trái khoán chính phủ. Đó có xác xuất là lý do làm tiến độ bị chậm lại vì nguồn vốn không được cung cấp liên tiếp. Một số dự án thậm chí còn tạm dừng thi công. Và rất cần có những giải pháp hợp lý giúp các trường ĐH , CĐ , TCCN có chỗ ở đình huỳnh , giúp sinh viên yên tâm hơn trong suốt quá trình học hỏi của mình.

Nguồn: Vnexpress.net 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét