Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Cư xá Tecco Tower Tham Lương xây 5 tầng mặc dầu không có giấy phép

Dù là công trình không giấy phép nhưng Tecco Tower Tham Lương vẫn cố tình xây dựng đến tầng thứ 5 , khi mọi chuyện vỡ lỡ thì quá trình xây dựng mới được dừng lại để điều tra , xem xét.

Đề án Tecco Tower Tham Lương là công trình của nhà đầu tư công ty cổ phần đầu tư xây dựng và áp dụng công nghệ mới. Vì những lý do khác nhau mà cơ quan chức năng chưa cấp giấy phép cho chủ đầu tư , tuy nhiên , khu nghĩ dưỡng vẫn được ngang nhiên xây dựng bất chấp hai ba lần cơ quan chức năng đã hai ba lần ngưng lại thi công. Công trình trái phép này đã xây được 11.000m2 cho tới khi bị ngưng lại hẳn vào ngày 30/10 vừa qua. Như vậy , công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và áp dụng công nghệ mới đã xây dựng nhà quận tân phú trong 3 tháng , đây là hành vi vi phạm pháp luật và cố tình làm trái quy định về luật xây dựng của nhà nước.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM , công trình trên đã bị UBND P.Tân Thới Nhất ngưng lại thi công từ giữa tháng 8-2014 , khi đang thi công phần móng , nhưng chủ đầu tư vẫn nối tiếp thi công.
Dồi dào lần sau đó Đội thanh tra địa bàn Q.12 phối hợp với UBND phường liên tục ra các quyết định ngưng lại thi công buộc chủ đầu tư phải tạm ngưng xây dựng nhưng nghe chừng tất thảy những biện pháp đều không được coi trọng.
Ngày 24-10 , UBND P.Tân Thới Nhất ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư 10 triệu đồng và buộc công trình phải ngừng thi công.
Các cơ quan chức năng đã thực hiện đúng quy   trình xử phát đối với công trình vi phạm này nhưng chủ đầu tư không chấp hành. Và những biện pháp rắn rỏi hơn thuộc về trách nhiệm của UBND phường Tân Thới Nhất và quận 12.
Cụ thể , Sở Xây dựng thành phố đã yêu cầu Quận 12 giám sát việc nhà đất bán trái phép , cấm công nhân và phương tiện ra vào công trình. Sau 2 tháng kể từ khi lệnh cấm có công hiệu nếu chủ đầu tư không đáp ứng được yêu cầu về giấy phép xây dựng buộc Quận phải ban hành lệnh ép buộc dỡ ra công trình này.
Cuộc thanh tra lần này với mục tiêu làm sáng tỏ những sai phạm về xây dựng trên địa bàn quận , song song làm rõ trách nhiệm của những cá nhân tổ chức liên đới trực tiếp hoặc gián tiếp đến những sai phạm này. UBND TP nhận định: nội dung vi phạm của chung cư trên là trầm trọng , diện tích vi phạm rất lớn nhưng vẫn được nghiệm thu hoàn tất và cấp giấy chứng thực quyền sở hữu công trình.
Công trình sai phạm này đã hai ba lần bị người dân phản ảnh , do đó buộc UBND TP phải vào cuộc điều tra để giải tỏa khiếu nại , thắc mắc của người dân. Và vụ việc xây dựng trái phép này là có thật buộc chủ đầu tư và cơ quan chức năng phải bắt tay giải quyết triệt để.
Không chỉ xây dựng trái phép mà theo thông tin từ người dân , chủ đầu tư chưng cư Tham Lương còn có hành vi chiếm dụng diện tích sử dụng chung của các hộ dân tại tầng trệt và tầng hầm để cho thuê làm nhà hàng , cửa hàng , nhà kho…

Nguồn: tuoitre.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét