Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Phong thủy sân vườn cho trung tâm thương mại

Tốc độ đô thị hóa quá nhanh đã làm cho mọi thứ dần trở thành “nhân tạo” , thiên nhiên trở thành quý hiếm. Không còn những khoảng sân rộng ngập sắc hoa , không còn những chú chim ríu rít , không còn vườn cây ao cá… Nhưng tình yêu thiên nhiên của con người vẫn da diết , nồng thắm. Và phong trào mang thiên nhiên vào nhà như một lời động viên để họ cảm thấy an tâm hơn với cuộc sống.

Chỉ trong một diện tích nhỏ có thể được bố trí mảnh vườn , dòng nước róc rách làm cho không gian ngôi nhà thêm xanh mát. Khi mệt mỏi , căng thẳng thì góc vườn tự tạo này sẽ giúp bạn nghỉ ngơi. Tùy theo diện tích căn nhà mà chọn thiết kế góc thiên nhiên phù hợp.
Theo phong thủy thì hồ nước , bể cá đặt trước đầu tư dự án được xem là điểm tụ thủy. Và gia chủ thường sắp xếp cây cảnh , bonsai theo theo các thế truyền thống ( Tam Đa , Tứ linh , Ngũ hành ). Nó không đơn thuần là trang trí mà còn bị ảnh hưởng bởi thuyết vũ trụ quan thu nhỏ của triết học phương đông. Và nước trong bể không nên chọn loại nước tĩnh mà phải là nước động như suối , thác hay bể tràn để kích hoạt nguồn khí.
Tuy nhiên không phải nhà đất thủ đức nào cũng đủ không gian cho việc bày trí núi non bộ , cây xanh. Chung cư , nhà tập thể là một tiêu biểu , chọn cách trang trí này chỉ khiến ngôi nhà bạn trở thành chật chội và ẩm ướt. Bởi thế chỉ nên dùng bể cá có cây tiểu cảnh loại nhỏ.
Diện tích cho am nước cần một mảnh đất khoảng 2m 2 , sâu từ 0 , 8-1 , 2m. Mục tiêu của việc xây am nước là để nhìn ngắm nên hãy lựa vị trí sao cho từ cửa sổ , ban công , phòng khách đều có được tầm nhìn tốt về hướng này.
Đặt am nước ngoài trời còn giúp bạn đỡ mất công thay nước. Tuy nhiên , 2-3 lần 1 năm bạn hãy rút hết nước , làm sách đáy hồ và thay nước mới vào , sau đó làm sạch luôn cả môi trường xung quanh nó. Trồng thêm một số cây xanh như: thủy trúc , chuối cảnh , cẩm tú mai , dừa cảnh. Và nhớ trồng thêm hoa súng hoặc hoa sen để am nước thêm sinh động.
Cây xanh và mặt nước có mối giao tiếp “Sinh” trong thuyết Ngũ hành. Cây là Dương , đón nhận ánh sáng gọi là Dương quang và hút nước từ đất ( Âm thủy ). Do đó nhìn cây bắt mạch đất ấy là nhờ sự liên hệ Thủy Mộc tương sinh.
Theo mua bán bất động sản , khi bố trí gia cư từ ngoài vào nên theo thứ tự cây xanh – mặt nước – công trình. Cây xanh thường được chọn cho các không gian nhỏ là loại cây thấp hoặc cây thân cao không rụng lá. Kế bên hồ nước có hoa sen và bầy cá lượn là. Chỉ nghĩ thôi đã thấy thích rồi.
Nguồn phongthuydongphuong.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét